Thông tin cư dân
  • Xã hội
  • Sức khỏe
  • Giáo dục
  • Nhà đẹp
  • Đời sống cư dân
  • Phong thủy
    • Kiến thức phong thủy
    • Phong thủy nhà đất
    • Phong thủy chung cư
    • Phong thủy ứng dụng
  • Dự án bất động sản
    • BĐS nghỉ dưỡng
    • Căn hộ biệt thự
    • Chung cư
    • Khu đô thị
    • Tòa văn phòng
  • Xu hướng công nghệ
  • Giải trí
No Result
View All Result
  • Xã hội
  • Sức khỏe
  • Giáo dục
  • Nhà đẹp
  • Đời sống cư dân
  • Phong thủy
    • Kiến thức phong thủy
    • Phong thủy nhà đất
    • Phong thủy chung cư
    • Phong thủy ứng dụng
  • Dự án bất động sản
    • BĐS nghỉ dưỡng
    • Căn hộ biệt thự
    • Chung cư
    • Khu đô thị
    • Tòa văn phòng
  • Xu hướng công nghệ
  • Giải trí
No Result
View All Result
Thông tin cư dân
No Result
View All Result

Facebook tiếp cận người dùng đến mức khó tin: Vừa mua sắm xong, quảng cáo sẽ hiển thị ngay trên News Feed khách hàng

Nguyễn Hải by Nguyễn Hải
Tháng Mười Hai 13, 2019
in Công Nghệ
0
Facebook tiếp cận người dùng đến mức khó tin: Vừa mua sắm xong, quảng cáo sẽ hiển thị ngay trên News Feed khách hàng
0
SHARES
9
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Hành vi này tuy mới nhưng lại diễn ra khá âm thầm, khiến nhiều khách hàng, đặc biệt là các Facebook-er không hề hay biết. Sẽ có nhiều người nghĩ rằng, phải chăng có ai đó “nghe trộm” mình?

Nếu gần đây mua sắm tại một cửa hàng nào đó, bạn có thể để ý sẽ có quảng cáo liên quan đến cửa hàng hay mặt hàng vừa mua trên Facebook. Nó không xảy ra ngẫu nhiên mà có lý do của nó. Thông qua hợp tác với các nhà bán lẻ, Facebook tìm hiểu người dùng mua gì, cả trực tuyến lẫn ngoại tuyến. Dữ liệu này được dùng để hiển thị quảng cáo mục tiêu dựa trên những gì họ có xu hướng chi tiền.

Theo người phát ngôn Facebook, công ty bắt đầu sử dụng loại thông tin “bên ngoài Facebook” từ tháng 8/2019 và dần mở rộng trên toàn cầu. Người phát ngôn nhấn mạnh dữ liệu về mặt hàng mà người dùng mua sắm đã được “băm” trước khi khớp với tài khoản của họ, đồng nghĩa Facebook không giữ lịch sử mua sắm quá khứ. Thay vào đó, Facebook chỉ biết tài khoản của bạn “khớp” với một nhà bán lẻ nào đó.

Quảng cáo đóng góp doanh thu khổng lồ cho Facebook. Trong 17,6 tỷ USD công ty kiếm được quý III/2019, 17,3 tỷ USD đến từ quảng cáo. Điều khiến Facebook hấp dẫn với các nhà quảng cáo là thông tin nhân khẩu học chi tiết, cho phép quảng cáo trúng đích.

Facebook giải thích quy trình tìm hiểu việc mua sắm ngoại tuyến của người dùng như sau:

Quy trình bắt đầu khi bạn mua gì đó, dù trực tuyến hay ngoài cửa hàng. Nhà bán lẻ có thể lưu thông tin về bạn từ lần mua sắm này.

Nếu nhà bán lẻ hợp tác với Facebook, họ sẽ gửi cho Facebook email, số điện thoại, tên, mã bưu điện, thành phố, tiểu bang, quốc gia, sinh nhật, giới tính, tuổi.

Facebook chỉ cần vài dữ liệu từ nhà bán lẻ để tạo ra một “custom audience”, hay một nhóm người dùng đã mua sắm tại đây.

Dữ liệu được “băm” trước khi tải lên Facebook và được xóa đi sau khi người dùng được khớp với nhà bán lẻ. “Băm” là thao tác phổ biến, chuyển các văn bản thành mật mã chỉ có thể dùng thuật toán để đọc.

Sau khi xóa dữ liệu “băm”, điều còn lại chỉ là ghép cặp. Facebook dùng thông tin từ nhà bán lẻ để khớp với tài khoản người dùng.

Từ đây, nhà bán lẻ có thể mua quảng cáo trên Facebook để hiển thị trực tiếp đến “custom audience”.

Một số nhà bán lẻ đã dùng hoạt động ngoài Facebook để mua quảng cáo trên mạng xã hội, trong đó có Macy’s và Dick’s Sporting Goods. Điều đó giúp họ tiếp cận được đối tượng khách hàng mới, tạo động lực cho khách hàng ghé qua cửa hàng và mua sắm.

Người dùng có thể thoát khỏi hoạt động theo dõi của Facebook bằng cách vào Cài đặt, chọn Quảng cáo và không cho phép “quảng cáo dựa trên dữ liệu từ đối tác”.

Theo ICT News

Tags: Công nghệfacebookkhách hàngkinh doanhmạng xã hộithị trường
Nguyễn Hải

Nguyễn Hải

Related Posts

Keangnam ứng dụng nền tảng số IMAX IoT Platform vào quản trị số, xây dựng căn hộ, chung cư thông minh
Công Nghệ

Keangnam ứng dụng nền tảng số IMAX IoT Platform vào quản trị số, xây dựng căn hộ, chung cư thông minh

Tháng Ba 21, 2023
Đà Lạt từng bước hướng đến đô thị thông minh
Công Nghệ

Đà Lạt từng bước hướng đến đô thị thông minh

Tháng Hai 22, 2023
dien-dan-smartcity
Công Nghệ

Người dân cần được hưởng những giá trị thực từ thành phố thông minh

Tháng Hai 21, 2023
chuyen-doi-so-ngan-hang
Công Nghệ

Ngân hàng – Mắt xích quan trọng hỗ trợ chuyển đổi “Nông nghiệp xanh”

Tháng Hai 21, 2023
Nhà thông minh cho người khuyết tật
Công Nghệ

Nhà thông minh cho người khuyết tật

Tháng Mười Hai 20, 2022
Công Nghệ

Điều khiển nhà thông minh bằng một câu lệnh trên ôtô điện VinFast VF 8

Tháng Mười Hai 19, 2022
Next Post
Thu hút đầu tư 100.000 tỷ đồng, Đà Nẵng sẽ phát triển nhiều dự án trọng điểm trong 5 năm tới

Thu hút đầu tư 100.000 tỷ đồng, Đà Nẵng sẽ phát triển nhiều dự án trọng điểm trong 5 năm tới

Sunshine Group đạt giải thưởng lớn tại sự kiện Dot Property Southeast Asia Awards 2019

Sunshine Group đạt giải thưởng lớn tại sự kiện Dot Property Southeast Asia Awards 2019

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên kết hữu ích

phần mềm quản lý tòa nhà
chuyển đổi số doanh nghiệp
quản lý tòa nhà
Thông tin cư dân

Cập nhật các thông tin mới nhất về đời sống
của cộng đồng cư dân Việt Nam...

Follow Us

Theo dõi Fanpage

Recent News

Keangnam ứng dụng nền tảng số IMAX IoT Platform vào quản trị số, xây dựng căn hộ, chung cư thông minh

Keangnam ứng dụng nền tảng số IMAX IoT Platform vào quản trị số, xây dựng căn hộ, chung cư thông minh

Tháng Ba 21, 2023
Đà Lạt từng bước hướng đến đô thị thông minh

Đà Lạt từng bước hướng đến đô thị thông minh

Tháng Hai 22, 2023
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

Cư dân © 2021 - Cộng đồng cư dân Việt Nam. (Website đang chạy thử nghiệm!)

No Result
View All Result

Cư dân © 2021 - Cộng đồng cư dân Việt Nam. (Website đang chạy thử nghiệm!)