Thông tin cư dân
  • Xã hội
  • Sức khỏe
  • Giáo dục
  • Nhà đẹp
  • Đời sống cư dân
  • Phong thủy
    • Kiến thức phong thủy
    • Phong thủy nhà đất
    • Phong thủy chung cư
    • Phong thủy ứng dụng
  • Dự án bất động sản
    • BĐS nghỉ dưỡng
    • Căn hộ biệt thự
    • Chung cư
    • Khu đô thị
    • Tòa văn phòng
  • Xu hướng công nghệ
  • Giải trí
No Result
View All Result
  • Xã hội
  • Sức khỏe
  • Giáo dục
  • Nhà đẹp
  • Đời sống cư dân
  • Phong thủy
    • Kiến thức phong thủy
    • Phong thủy nhà đất
    • Phong thủy chung cư
    • Phong thủy ứng dụng
  • Dự án bất động sản
    • BĐS nghỉ dưỡng
    • Căn hộ biệt thự
    • Chung cư
    • Khu đô thị
    • Tòa văn phòng
  • Xu hướng công nghệ
  • Giải trí
No Result
View All Result
Thông tin cư dân
No Result
View All Result

Lợi ích chuyển đổi số: Bài học từ chiến lược ‘nhân đôi 3 lần’ của Nike

Nguyễn Hải by Nguyễn Hải
Tháng Tám 31, 2021
in Công Nghệ
0
nike-chuyen-doi-so
0
SHARES
128
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Nike, thương hiệu thời trang thể thao danh tiếng trên thế giới kể từ khi bắt đầu sứ mệnh chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh như tập trung nhiều vào bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng và thương mại điện tử, doanh thu của NIKE tăng trưởng vượt bậc.

Chuyển đổi số mang lại những lợi ích to lớn mà chúng ta không thể phủ nhận khi ngày càng nhiều các doanh nghiệp thành công nhờ áp dụng công nghệ vào quá trình sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bao trùm cả thế giới, mọi hoạt động bị “đóng băng” thì chuyển đổi số lại càng có đất để phát huy sức mạnh của nó.Nike đã sớm nhận ra điều đó và tận dụng ưu thế của chuyển đổi số để vươn lên trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong ngành công nghiệp giày. Ban lãnh đạo Nike gọi kế hoạch chuyển đổi số của họ là “chiến lược nhân đôi 3 lần”.

Ra mắt vào tháng 2/2015, ứng dụng SNKRS được đánh giá là công cụ tiếp thị tuyệt vời của Nike. Đây là nơi khách hàng cập nhật các xu hướng giày mới nhất, lựa chọn được đôi giày yêu thích và tiến hành thanh toán một cách dễ dàng. Nike đã dự đoán trước được sự bùng nổ của những chiếc điện thoại thông minh và nó trở thành vật bất ly của mọi người, đặc biệt là giới trẻ trong thời đại công nghệ số.

nike-chuyen-doi-so

 Việc áp dụng chuyển đổi số vào kinh doanh đã giúp Nike gặt hái được nhiều thành công. Ảnh minh hoạ.

Ứng dụng SNKRS cho phép người sử dụng tương tác và hiểu rõ thông tin sản phẩm, giá cả, địa chỉ cửa hàng,… Ngoài ra, nó còn là kênh marketing hiệu quả đến khách hàng mục tiêu của Nike, phát huy tối đa công dụng của bộ công cụ Reminder, một công cụ tự động gửi tin nhắn nhắc nhở khách hàng sản phẩm nào đang “hot” hoặc sản phẩm nào sắp ra mắt. Hơn nữa, nhờ ứng dụng này, Nike tạo ra một cộng đồng những người yêu thích sneaker trên toàn thế giới. Họ sẽ lắng nghe những gì mà sneakerhead đang quan tâm, những đóng góp cho sản phẩm.

Xem thêm:>> Lựa chọn tối thiểu 100 doanh nghiệp hỗ trợ chuyển đổi số chuyên sâu

Vào năm 2017, Nike đã lên kế hoạch tăng gấp đôi sự đổi mới của mình, tốc độ đưa sản phẩm ra thị trường, các điểm kết nối trực tiếp đến khách hàng trong vòng năm năm tới. Trên thực tế, họ đã hoàn thành vượt mức các mục tiêu của mình: Với kế hoạch đạt được mức tăng 33% doanh số bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng vào năm 2022, họ đã đạt được mục tiêu đó và tiếp tục tăng trưởng vào năm 2019.

Bên cạnh đó, Nike còn xây dựng cửa hàng trực tuyến Nike iD. Nike iD cho phép khách hàng sáng tạo ra những thiết kế giày của riêng họ ngay trên website của Nike. Sau khi thiết kế và hoàn tất quá trình thanh toán, giày sẽ được làm riêng và gửi đến tận tay khách hàng. Dịch vụ này đã mang lại cho Nike hơn 100 triệu đô la trong năm đầu tiên.

Chưa dừng lại ở đó, Nike còn ra mắt ứng dụng Nike Fit. Đây là ứng dụng bùng nổ của Nike, đưa tên tuổi của hãng lên tầm cao mới trong ngành công nghiệp giày dép. Với ứng dụng này, khách hàng sẽ chọn size giày thông qua công nghệ thực tế ảo tăng cường (Augmented Reality) bằng cách thu thập dữ liệu khuôn bàn chân của người dùng. Từ đó, hệ thống sẽ kết hợp với hình ảnh sản phẩm, dữ liệu, Machine learning, trí tuệ nhân tạo AI để đề xuất size giày và mẫu giày phù hợp với người dùng.

Nhờ áp dụng chiến thuật chuyển đổi kỹ thuật số, Nike đã thu được kết quả vượt mong đợi. Ông John Donahoe, Giám đốc điều hành Nike cho biết, năm tài chính 2021 là năm đóng vai trò bàn đẩy đối với NIKE khi đưa ra chiến lược “Tăng tốc trực tiếp đến người tiêu dùng” phổ biến trên thị trường. Được thúc đẩy bởi động lực, công ty tiếp tục đầu tư vào đổi mới và dẫn đầu kỹ thuật số, đặt nền tảng cho sự phát triển lâu dài của NIKE.

Theo số liệu thống kê của Nike, doanh thu quý 4 năm ngoái tăng 95,6% so với cùng kỳ năm trước, tăng 1200 điểm cơ bản. Doanh thu 12,34 tỷ đô la của nhà sản xuất hàng thể thao lần lượt tăng 19% và 20% trong hai năm qua.

Tại Bắc Mỹ, doanh số bán hàng tăng 141% so với năm ngoái và 29% trong hai năm qua sau khi đầu tư phát triển 54% về mặt kỹ thuật số. Doanh số bán hàng trên các kênh số hóa tại Hoa Kỳ đã tăng 177% trong hai năm qua.

Con số này tại Trung Quốc cũng rất khả quan với 17% và với phân khúc EMEA, doanh số tiếp tục tăng 124%. Sau chuyển đổi, doanh số bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng đã tăng 73% trên toàn địa chỉ bán hàng, chiếm 36% doanh thu và được thúc đẩy bởi sự phát triển của các kênh kỹ thuật số. Doanh số bán hàng của Nike thông qua kênh số hóa tăng 41% so với năm ngoái và gần như 150% trong hai năm qua.

Thành công của Nike là minh chứng cho động lực thương hiệu thông qua kết nối người tiêu dùng và sức mạnh kỹ thuật số.

Ông Matt Friend, Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Giám đốc Tài chính NIKE, Inc. cho biết, khi thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số do người tiêu dùng, công ty mong muốn xây dựng mô hình tài chính mới sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng bền vững và lâu dài có lợi cho NIKE.

Xem thêm:>> chuyển đổi số ngành bất động sản

Bên cạnh đó, tỷ suất lợi nhuận và thu nhập thậm chí còn ấn tượng hơn. Công ty đã có thể mở rộng tỷ suất lợi nhuận gộp lên 850 điểm cơ bản và thúc đẩy EPS GAAP lên 0,93 đô la. Con số này đánh bại mức 0,42 đô la trước đó mặc dù công ty cũng đối mặt với vấn đề gia tăng chi phí, tiền công và chi phí nguyên vật liệu. Ngoài ra, cổ phiếu của Nike đã tăng hơn 11% trong phiên giao dịch và đạt mức cao nhất mọi thời đại trước đó.

Nguồn: Tổng hợp

Nguyễn Hải

Nguyễn Hải

Related Posts

Keangnam ứng dụng nền tảng số IMAX IoT Platform vào quản trị số, xây dựng căn hộ, chung cư thông minh
Công Nghệ

Keangnam ứng dụng nền tảng số IMAX IoT Platform vào quản trị số, xây dựng căn hộ, chung cư thông minh

Tháng Ba 21, 2023
Đà Lạt từng bước hướng đến đô thị thông minh
Công Nghệ

Đà Lạt từng bước hướng đến đô thị thông minh

Tháng Hai 22, 2023
dien-dan-smartcity
Công Nghệ

Người dân cần được hưởng những giá trị thực từ thành phố thông minh

Tháng Hai 21, 2023
chuyen-doi-so-ngan-hang
Công Nghệ

Ngân hàng – Mắt xích quan trọng hỗ trợ chuyển đổi “Nông nghiệp xanh”

Tháng Hai 21, 2023
Nhà thông minh cho người khuyết tật
Công Nghệ

Nhà thông minh cho người khuyết tật

Tháng Mười Hai 20, 2022
Công Nghệ

Điều khiển nhà thông minh bằng một câu lệnh trên ôtô điện VinFast VF 8

Tháng Mười Hai 19, 2022
Next Post
chuyen-doi-so-nganh-san-xuat

Chuyển đổi số trong doanh nghiệp sản xuất là yêu cầu bức thiết

phan-mem-quan-ly-ban-hang-kiotviet

Startup phần mềm quản lý bán hàng nhận đầu tư 45 triệu USD giữa đại dịch

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên kết hữu ích

phần mềm quản lý tòa nhà
chuyển đổi số doanh nghiệp
quản lý tòa nhà
Thông tin cư dân

Cập nhật các thông tin mới nhất về đời sống
của cộng đồng cư dân Việt Nam...

Follow Us

Theo dõi Fanpage

Recent News

Keangnam ứng dụng nền tảng số IMAX IoT Platform vào quản trị số, xây dựng căn hộ, chung cư thông minh

Keangnam ứng dụng nền tảng số IMAX IoT Platform vào quản trị số, xây dựng căn hộ, chung cư thông minh

Tháng Ba 21, 2023
Đà Lạt từng bước hướng đến đô thị thông minh

Đà Lạt từng bước hướng đến đô thị thông minh

Tháng Hai 22, 2023
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

Cư dân © 2021 - Cộng đồng cư dân Việt Nam. (Website đang chạy thử nghiệm!)

No Result
View All Result

Cư dân © 2021 - Cộng đồng cư dân Việt Nam. (Website đang chạy thử nghiệm!)