Thông tin cư dân
  • Xã hội
  • Sức khỏe
  • Giáo dục
  • Nhà đẹp
  • Đời sống cư dân
  • Phong thủy
    • Kiến thức phong thủy
    • Phong thủy nhà đất
    • Phong thủy chung cư
    • Phong thủy ứng dụng
  • Dự án bất động sản
    • BĐS nghỉ dưỡng
    • Căn hộ biệt thự
    • Chung cư
    • Khu đô thị
    • Tòa văn phòng
  • Xu hướng công nghệ
  • Giải trí
No Result
View All Result
  • Xã hội
  • Sức khỏe
  • Giáo dục
  • Nhà đẹp
  • Đời sống cư dân
  • Phong thủy
    • Kiến thức phong thủy
    • Phong thủy nhà đất
    • Phong thủy chung cư
    • Phong thủy ứng dụng
  • Dự án bất động sản
    • BĐS nghỉ dưỡng
    • Căn hộ biệt thự
    • Chung cư
    • Khu đô thị
    • Tòa văn phòng
  • Xu hướng công nghệ
  • Giải trí
No Result
View All Result
Thông tin cư dân
No Result
View All Result

[Sổ tay] Phòng chống dịch COVID-19 tại nhà chung cư bạn nên biết!

Nguyễn Hải by Nguyễn Hải
Tháng Chín 16, 2021
in Cẩm nang tòa nhà, Cộng đồng, Cuộc sống cư dân
0
an-tuong-ve-chung-cu-vinhomes-ocean-park
0
SHARES
28
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Để đáp ứng công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong trạng thái “bình thường mới”, đảm bảo chung sống an toàn với dịch bệnh, đáp ứng yêu cầu thực hiện mục tiêu kép, Bộ Y tế xây dựng và ban hành cuốn “SỔ TAY HƯỚNG DẪN PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19 TẠI CỘNG ĐỒNG TRONG TRẠNG THÁI BÌNH THƯỜNG MỚI”. Sau đây là hướng dẫn cụ thể tại nhà chung cư.

 

I. PHẠM VI VÀ ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG

1. Phạm vi

Áp dụng cho các nhà chung cư[1]

2. Đối tượng áp dụng

– Người dân sống tại nhà chung cư (sau đây gọi là cư dân).

– Nhân viên an ninh, bảo vệ, người phục vụ trong nhà chung cư.

– Khách đến thăm và làm việc.

– Ban quản lý nhà chung cư.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Trách nhiệm của cư dân

– Thực hiện các biện pháp dự phòng cá nhân gồm:

+ Đeo khẩu trang khi ra khỏi căn hộ/phòng của gia đình.

+ Thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay. 

+ Hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết; hạn chế tụ tập đông người.

+ Không khạc, nhổ, vứt rác, khẩu trang bừa bãi; che miệng và mũi khi ho, hắt hơi.

 – Giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét tại các không gian chung, khu sinh hoạt cộng đồng.

– Hạn chế nói chuyện trong thang máy, thang bộ; hạn chế chạm trực tiếp bề mặt thang hoặc tay vịn; vệ sinh tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay sau khi sử dụng thang máy.

– Vệ sinh nhà cửa, lau bề mặt, nền nhà, vật dụng bằng các chất tẩy rửa thông thường. Đặc biệt đối với vị trí có tiếp xúc thường xuyên như tay nắm cửa, công tắc điện…vệ sinh ít nhất 01 lần/ngày.

– Thu gom rác thải sinh hoạt hàng ngày và đổ đúng nơi quy định.

– Đảm bảo thông thoáng không khí trong nhà; thường xuyên mở cửa ra vào và cửa sổ.

– Liên hệ các cơ sở y tế để khai báo và được tư vấn, cập nhật tình hình sức khỏe qua ứng dụng khai báo y tế khi hộ gia đình có người già, người cao tuổi, người có bệnh nền, bệnh mãn tính có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

– Thực hiện cài đặt và bật ứng dụng truy vết, ứng dụng khai báo y tế nếu sử dụng thiết bị di động thông minh.

– Kiểm tra thân nhiệt hàng ngày, thông báo kịp thời với cơ sở y tế các trường hợp có dấu hiệu sốt, ho, khó thở hoặc các vấn đề sức khỏe khác. 

– Chủ động khai báo tạm trú, tạm vắng đối với khách đến lưu trú.

so-tay-chung-cu-mua-dich-covid-19

2. Trách nhiệm của khách đến thăm và làm việc

– Không đến thăm và làm việc khi đang trong thời gian cách ly tại nhà hoặc có các biểu hiện sốt, ho, khó thở.

– Đeo khẩu trang khi đến và khi ra khỏi căn hộ/phòng chung cư.

– Thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay. 

– Hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét tại các không gian chung, khu sinh hoạt cộng đồng.

– Không khạc, nhổ, vứt rác, khẩu trang bừa bãi; che miệng và mũi khi ho, hắt hơi.

– Hạn chế nói chuyện trong thang máy, thang bộ; hạn chế chạm trực tiếp bề mặt thang hoặc tay vịn; vệ sinh tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay sau khi sử dụng thang máy.

– Tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 riêng của nhà chung cư (nếu có).

3. Trách nhiệm của nhân viên an ninh, bảo vệ, người phục vụ trong nhà chung cư

– Không đi làm khi đang trong thời gian cách ly tại nhà hoặc có các biểu hiện sốt, ho, khó thở.

– Phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm việc.

– Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay.   

– Phải cài đặt và bật ứng dụng truy vết, ứng dụng khai báo y tế trong suốt thời gian làm việc nếu sử dụng thiết bị di động thông minh.

– Không khạc, nhổ; vứt rác, khẩu trang bừa bãi; che miệng và mũi khi ho, hắt hơi.

– Thông báo kịp thời cho đơn vị quản lý, người cung cấp dịch vụ khi/hoặc phát hiện trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

– Kiểm tra, nhắc nhở cư dân và khách thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại tòa nhà như đeo khẩu trang, vệ sinh tay bằng dung dịch sát khuẩn…

– Tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 riêng của nhà chung cư (nếu có). 

Tham khảo:>> Sôi động chợ online chung cư mùa dịch Covid-19

4. Trách nhiệm của Ban quản lý

– Hướng dẫn, nhắc nhở cư dân, khách đến thăm và làm việc, nhân viên, người lao động thực hiện đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách tối thiểu 1 mét; hạn chế tụ tập đông người tại nhà và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại nhà chung cư.

– Vệ sinh, khử khuẩn bằng hóa chất khử khuẩn hoặc chất tẩy rửa thông thường đối với khu vực không gian chung tối thiểu 2 lần/ngày; đối với vị trí có tiếp xúc thường xuyên như tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, tay vịn lan can, bảng điều khiển thang máy, cabin thang máy… khử trùng ít nhất 2 lần/ngày.

– Bố trí đầy đủ dung dịch sát khuẩn tay tại các vị trí thuận tiện, xà phòng tại các khu vệ sinh. 

– Hạn chế tổ chức các sự kiện có tụ tập đông người tại khu vực sinh hoạt chung. Trường hợp thực sự cần thiết phải yêu cầu đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và các biện pháp đảm bảo an toàn như Hướng dẫn tại các cuộc họp.

– Ghi lại thông tin họ tên, địa chỉ, số điện thoại, ngày giờ đến thăm của khách và chủ căn hộ. Không cho khách có biểu hiện: Sốt, ho, khó thở vào nhà chung cư và thông báo với cơ quan y tế địa phương.

– Bố trí đủ thùng đựng rác và chất thải có nắp đậy kín, đặt ở vị trí thuận tiện và thực hiện thu gom, xử lý hàng ngày.

– Yêu cầu chủ căn hộ thực hiện nghiêm việc khai báo tạm trú, tạm vắng khi có khách đến lưu trú.

– Phối hợp với các cơ quan y tế và chính quyền sở tại triển khai các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt khi phát hiện các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

– Tổ chức tuyên truyền, phổ biến các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cho cư dân.

[1]Nhà chung cư là nhà có từ 2 tầng trở lên, có nhiều căn hộ, có lối đi, cầu thang chung, có phần sở hữu riêng, phần sở hữu chung và hệ thống công trình hạ tầng sử dụng chung cho các hộ gia đình, cá nhân, tổ chức, bao gồm nhà chung cư được xây dựng với mục đích để ở và nhà chung cư được xây dựng có mục đích sử dụng hỗn hợp để ở và kinh doanh. – Điều 3, Luật Nhà ở 2014.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Nguyễn Hải

Nguyễn Hải

Related Posts

Cách đăng ký thường trú và tạm trú trực tuyến
Cộng đồng

Cách đăng ký thường trú và tạm trú trực tuyến

Tháng Hai 20, 2023
z4107289849228_1b50fbe2260612524fe7d43fbd1b70e1
Cẩm nang tòa nhà

Cư dân nhiều chung cư bức xúc vì ban quản trị lộng quyền

Tháng Hai 14, 2023
Nhiều tồn tại, vi phạm trong việc quản lý kinh phí bảo trì
Cẩm nang tòa nhà

Nhiều tồn tại, vi phạm trong việc quản lý kinh phí bảo trì

Tháng Hai 13, 2023
base64-16760186436472045435298
Cẩm nang tòa nhà

22 chung cư ở TP.HCM đang tranh chấp quỹ bảo trì

Tháng Hai 13, 2023
nguoi-phu-nu-cam-dao-doa-hang-xom-o-chung-cu
Cẩm nang tòa nhà

Diễn biến mới vụ người phụ nữ cầm dao đe dọa hàng xóm ở chung cư Hà Nội

Tháng Hai 10, 2023
thu-nuoi-chungcu
Cẩm nang tòa nhà

Vi phạm nuôi chó ở chung cư, ai xử lý?

Tháng Hai 8, 2023
Next Post
cho-t-ca-u-chu-o-ng-du-o-ng

Hà Nội không kiểm soát giấy đi đường ở 19 quận, huyện

om-quy-bao-tri-chung-cu

‘Om’ nghìn tỷ bảo trì chung cư, công an vào cuộc khi có dấu hiệu hình sự

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên kết hữu ích

phần mềm quản lý tòa nhà
chuyển đổi số doanh nghiệp
quản lý tòa nhà
Thông tin cư dân

Cập nhật các thông tin mới nhất về đời sống
của cộng đồng cư dân Việt Nam...

Follow Us

Theo dõi Fanpage

Recent News

Keangnam ứng dụng nền tảng số IMAX IoT Platform vào quản trị số, xây dựng căn hộ, chung cư thông minh

Keangnam ứng dụng nền tảng số IMAX IoT Platform vào quản trị số, xây dựng căn hộ, chung cư thông minh

Tháng Ba 21, 2023
Đà Lạt từng bước hướng đến đô thị thông minh

Đà Lạt từng bước hướng đến đô thị thông minh

Tháng Hai 22, 2023
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

Cư dân © 2021 - Cộng đồng cư dân Việt Nam. (Website đang chạy thử nghiệm!)

No Result
View All Result

Cư dân © 2021 - Cộng đồng cư dân Việt Nam. (Website đang chạy thử nghiệm!)